Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
* My Blog *
Publicité
* My Blog *
Archives
3 juin 2006

ร้อนแล้วจ้า....

ร้อนเว้ยยยย ... และแล้วก็เริ่มจะเข้าสู่หน้าร้อนอีกครั้งหนึ่ง แล้วรู้มั้ยคะว่าอะไรมากับความร้อน?        นอกจากสาวๆจะนุ่งบิกินี่ท่อนบนเดินเพ่นพ่านกลางถนนแถมหนุ่มๆก็ถอดเสื้อโชว์กล้ามล่ำบึ้ก kapook_4636_40011    อันนี้ต้องเมาท์ค่ะว่าดูดีเฉพาะบางคนเท่านั้น บางคนนี่ปุกปุยมากกก เดินเป็นอุรังอุตังมาเลย เห็นแล้วอยากโทรแจ้งสัตวแพทย์มาจับไปพิสูจน์นะคะ เผื่อจะพบสายพันธุ์ใหม่  อ้าว ตาย ออกนอกลู่นอกทางไปอีกแล้ว กลับเข้าเรื่องร้อนๆต่อนะคะ สิ่งที่มากับความร้อนและสร้างความรำคาญให้กับอิชั้นเป็นที่สุดก็คือ แมลงค่ะ ด้วยความที่ปีนี้ร้อนเร็วกว่าปีที่แล้ว แมลงเลยอลังการงานสร้างมากนะคะ อลังการปริมาณไม่พอ ยังขนาดอีกค่ะ แมลงไซส์อเมริกันค่ะ !!! ยุงตัวเท่าแมลงวัน แมลงวันตัวเท่าด้วง!! ใหญ่ไม่พอยังอึดค่ะ เป็นยุงแรมโบ้...kapook_14386_8412 เวลาใช้ที่ช็อตๆ มันจะเล่นแกล้งตายค่ะ ลงไปนอนหงายไม่กระดุกกระดิกให้เรานิ่งนอนใจ ผ่านไปซักพัก งงค่ะ ยุงเต็มบ้านอีกแล้ว... ทีนี้ช็อตเสร็จเลยลอบสังเกตุอาการค่ะ หลังจากโดนช็อตมันจะสลบค่ะแต่ไม่กี่อึดใจจากนั้น  มันจะสวมบทพระเอกในห้องไอซียูค่ะ ประมาณว่าขาจะค่อยกระดิกๆก่อน แล้วก็พลิกตัวขึ้นมา เดินงงๆอยู่สองสามก้าวก่อนจะเหินฟ้าอีกครั้ง ชั้นเลยสวมวิญญาณนังโหดค่ะ ช็อตเสร็จเดินหาซาก หาซากเจอแล้วกระทืบซ้ำkapook_8241_7429 แต่หลังจากทืบไปสองตัวรู้สึกบาปกรรมค่ะ เลยใช้วิธีจับขามันหิ้วไปทิ้งข้างนอกแทน 

นอกจากเรื่องแมลงที่มากับความร้อนยังมีอีกเรื่องนึงค่ะ ที่มากับความร้อนเหมือนกัน คือตั้งแต่มีคนไทยมาสถิตย์อยู่ที่เมืองนี้ พยากรณ์อากาศที่แคนาดา ณ แค้วนเคเบค เลยมีความแม่นยำเทียบเท่าพยากรณ์อากาศไทยนะคะ พยากรณ์อะไรไม่เคยถูกเลยค่ะ!!! สามวันก่อนพี่เค้าบอกว่าจะร้อนแต่จะมีพายุช่วงบ่าย ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมร่ม เพราะฝนจะตกหนัก แบกร่มไปสามวันฝนตกแบบฉี่มดค่ะ เหมือนตกมาเพื่อรักษาหน้ากรมอุตุ เมื่อวันก่อนค่ะพี่เค้าบอกอากาศจะดีท้องฟ้าแจ่มใสไร้ฝน อิชั้นก็ทิ้งร่มไว้ที่บ้าน แล้ววันนั้นเลิกงานเร็วค่ะ ประมาณสี่โมงกว่า เลยตกลงกับเพื่อนอีกสองคนว่าเราจะไปโซ้ยแดรี่ควีนแก้ร้อนกัน  ไปถึงที่หมายสั่งเรียบร้อย ขณะกะลังนั่งจ้วงกันอย่างสำราญใจ มีลมพัดมาวูบใหญ่ๆค่ะ แล้วทันใดนั้นแปะๆๆๆๆซู่ซซ  ห่าฝนค่ะพี่น้อง ตกมาพร้อมกับลมกรรโชกและแดดเปรี้ยงๆ หลังจากหมุนหาที่หลบภัยไม่มีเลยตัดสินใจจะวิ่งไปหลบที่กันสาดหน้าร้าน  ไปถึงก็เจอทุกสายตามองมาอย่างสะใจค่ะ เหมือนกับจะบอกว่า โลกนี้ไม่มีที่พอสำหรับคนคิดช้าทำช้าอย่างพวกแก มองหน้ากันเลิ่กลั่กกันสามคน       บลิซซาร์ดในถ้วยขณะนี้เปลี่ยนสถานะเป็นมิลค์เชคแล้ว ทำอะไรไม่ได้เลยเดินซดกันและขำในโชคชะตาท่ามกลางสายฝนก่อนจะสลายตัวกลับบ้านทางใครทางมัน...

แวะไปเยี่ยมบล็อกญาติโยม เห็นเค้าเอารูปกับข้งกับข้าวแปะยั่วของคุณพี่ยิ้มทัวร์ส้มตำ ของคุณเพื่อนส้มนี่ร้ายกว่าค่ะกลับไปเมืองไทยไม่กี่วันส่งรูปกุ้งกระทะมายั่ว วันนี้อิชั้นเลยเอามั่งนะคะ สู้ค่ะ แม้จะไม่มีสัตว์น้ำไปสู้แต่ขอสู้ด้วยสัตว์บกค่ะ เมนูเด็ดวันนี้ก็คือก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นสูตรชาวบ้านค่ะ คือจริงๆแล้วได้สูตรชาววังมา แต่เนื่องจากอิชั้นอยู่ ณ ดินแดนอันห่างไกลไร้มนุษย์เอเชีย อุปกรณ์เครื่องปรุงเลยหาได้ไม่ครบ จากสูตรชาววัง เลยกลายมาเป็นสูตรชาวบ้าน เช่นนี้แล...

sany0160_รูปที่หนึ่ง ไก่ขณะกะลังถูกตุ๋นอยู่ในหม้อ

รูปที่สอง ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นก่อนจะถูกย้ายไปเก็บในกระเพาะชั้นsany0169

  jane3 jane4 jane1และ อิชั้นขณะเดินย่อยก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น

Publicité
Publicité
Commentaires
เอ้อคุณเจนขา ไม่ทราบว่าคุณเจนอยู่วังไหนค่ะ อยู่แวร์ซายด์หรืออยู่กับบักกิ้งแฮมค่ะนี่ ฮ่า ว่าแต่ทำไงเนี่ยะไก่ตุ๋น บอกหน่อยเต๊อะ อยากกินแต้ๆหนอ
แหม เมิงทำเป็นบอกจับเอาไปทิ้งข้างนอก จริงๆแล้วจับเข้าปากตะหาก กุรู้นะ อย่ามาโกหก เหอๆ
Y
น้องสาวบ้านแกร้อนแล้วหรือนิ แต่จะบอกว่าที่นี้ ฝรังเศสปีนี้ไม่รู้เป้นอะไรยังหนาวอยู่เลยกูกะโฟลจะบ้าอีกเพราะต้องการความร้อนมากกกกกกกก<br /> กรูว่าเมิงอย่าบ่นให้มากเลยร้อนๆๆๆนะดี ถ้ามาเจอหนาวตลอดปีอย่างที่นิ อ่ะ
K
คืองี้ค่ะคุณเดซี่ สีธีมเป็นสิ่งเดียวที่อิชั้นสามารถดัดแปลงและแก้ไขได้โดยไม่กลัวบล็อกจะระเบิดค่ะ เอ่อ ส่วนเรื่องอีเฉาก๊วยเจอมันเมื่อไม่นานมานี้ มันเพิ่งชวนอิชั้นไปนั่งตากแดดค่ะ มันกะจะให้ชั้นทะมึนเหมือนมันค่ะ แผนสูงมาก...<br /> <br /> ส่วนน้องหมูก็แตงค์มั่ก มาก สำหรับเบอร์นังส้มนะจ๊ะ แล้วคราวหน้าจะไปทัวร์ภัตตาคารไหนอีกก็อย่าลืมกรวดน้ำมาให้กันบ้างเน้อ
C
j'ai vu sur le blog de p kwan que tu aimerais avoir le numéro de p som.<br /> Je sais pas si p kwan t'a déjà dit mais c'est bien le 09 . 032 . 29 . 57!!
Publicité