Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
* My Blog *
Publicité
* My Blog *
Archives
29 août 2006

ต้องเมาท์ค่ะ

ไม่ได้เมาท์มาพักโตๆ ค่ะอัดอั้นมั่ก มากกกกก แต่เวลาและสังขารไม่อำนวย ไปเที่ยวกลับมาคราวนี้นอกจากจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ยังทำให้ได้รู้อีกว่านรกหลังการไปเที่ยวมันเป็นอย่างนี้นี่เอง ต้องรีบตื่นแต่เช้าไปทำงานที่ห้องแล็บถวายชีวิตเพื่อโปรเจคเฮือกสุดท้าย กลับบ้านรีบกินข้าวอาบน้ำ จากนั้นนั่งปั่นทีซีสต่อยันเที่ยงคืนตีหนึ่งเพื่อจะตื่นหกโมงครึ่งเตรียมตัวไปทำงาน โอ้ววว นอนน้อยแล้วไม่โทรมจะไม่บ่นเลย หลังจากทำอย่างนี้มาร่วมสองอาทิตย์ ตอนนี้ชั้นเลยกลายเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับหมีแพนด้าไปเรียบร้อยแล้วค่ะ นอกจากจะได้รู้ว่านรกหลังการไปเที่ยวมันเป็นยังไงแล้ว ยังได้รู้อีกว่า กรูโง่ภาษาอังกฤษมากค่ะ หลังจากอยู่แคนาดาฝั่งฝรั่งเศสมาร่วมสองปี พอก้าวเข้าเขตแคนาดาฝั่งภาษาอังกฤษปุ๊บ อิชั้นก็กลายเป็นน้องง่าวทันทีค่ะ พูดแล้วจะหาว่าประจานตัวเอง เรื่องของเรื่องก็คือ หิวค่ะ ไม่รู้จะกินอะไร เห็นแม็คโด ดีใจโคตรๆค่ะ ปรี่ไปสั่งชุดแฮมเบอร์เกอร์ คือ ตอนอยู่เคเบคเราเรียกว่าชุดทรีโอค่ะ สั่งแฮมเบอร์เกอร์จะได้น้ำและเฟรนไฟร์ อิชั้นมั่นมากค่ะ แปลเป็นภาษาอังกฤษเสร็จสรรพบอกขอชุดทริปเปิลแฮมเบอร์เกอร์ แม่นางรับคำสั่งแล้วหายไปซักพักกลับมาพร้อมแฮมเบอร์เกอร์สามอัน อิชั้นเศร้ามากเลยค่ะไม่เคยคิดมาก่อนว่าภาษาอังกฤษตัวเองจะบัดซบได้ขนาดนี้ หลังจากประเดิมด้วยแฮมเบอร์เกอร์ไปสามอัน ช่วงเวลาที่เหลือเลยไม่เหยียบแมคโดอีกเลยประท้วงความโง่ของตัวเองค่ะ

หลังจากเผาตัวเองไปพอหอมปากหอมคอ ย้อนกลับมาที่แคนาดาฝั่งฝรั่งเศสต่อนะคะ จะเป็นอะไรไปได้ถ้าไม่เผาเพื่อนในห้องแล็บ นี่เลยค่ะ เสียงขากตุ๋ยค่ะ หลังจากไม่ได้ยินมาพักนึง ลืมไปแล้วด้วย ล่าสุดค่ะ มีคนจีนมาทำงานเพิ่มในห้องแล็บอีกคนค่ะ อ๊ะๆๆไม่ใช่อีเขียดนะคะ นี่คนใหม่ค่ะ อีตานี่ไม่ต้องไปอำพรางตัวเองเป็นคนชาติอื่นเลยค่ะ เพราะกิริยาท่าทางกรูแน่ใจค่ะ ว่ามาจากแผ่นดินใหญ่แน่ๆ วินาทีแรกที่ก้าวเข้าห้องแล็บค่ะ ขากกกกกกกกกกกกกก ถุย ไม่ถุยทีเดียวนะคะ เฮียเค้าจะถุยแบบแฝดสามค่ะ คือ ตามมาอีกสองถุย สยองมาก แค่มาดามหยินหยางคนเดียวได้ยินเสียงขากถุยเกินวันละสามครั้งชั้นก็จะอ้วกแล้ว นี่มาเป็นคู่ค่ะ เป็นลูกรับลูกส่งกันดีเหลือเกิน เดี๋ยวคนนี้ขาก คนนี้ถุย อิชั้นเลยเกิดอาการเบื่ออาหารไปโดยปริยายค่ะ แล้วพี่เค้าฟิตมากนะคะ คือเค้าจะพกข้าวมากินที่มหาลัยอันนี้ไม่ว่ากันค่ะ แต่พี่เค้าทำแล็บอยู่เค้าเกิดหิวค่ะ ค่ะใช่ค่ะเรื่องของเค้าค่ะ ถ้าเค้าจะออกไปกินแล้วไม่ย้อนกลับมาพูดกะดิชั้นขณะเคี้ยวข้าวไปด้วย นอกจากจะเห็นว่าวันนี้พี่เค้ากินอะไรแล้วอิชั้นยังเห็นไปถึงตับอ่อนเค้าเลยค่ะ เคี้ยวด้วย พูดด้วย ข้าวที่อยู่ในปากพี่เค้าเลยอัญเชิญตัวเองมาอยู่บนแว่นดิชั้น งานนี้มีอ้วกค่ะ เครียดมากเลยค่ะเพราะพี่เค้านอกจากจะเป็นโรคซกมกแล้วยังเป็นโรคขี้ลืมอย่างแรงค่ะ ยืมข้าวของอิชั้นไปนอกจากจะไม่เคยเอามาคืนก่อนทวงแล้ว ตอนทวงคืนยังคืนแบบแถมของชำร่วยค่ะคือมาพร้อมกับซากโสโครกค่ะไล่ให้ไปล้างก็ล้างแบบกูเอาน้ำราดอะบ้านกูเรียกสะอาดแล้วถ้าเมิงไม่พอใจก็ไปล้างใหม่ละกันประมาณนี้ค่ะ โชคดีที่นายอิชั้นลอบสังเกตอยู่ นายอิชั้นเลยอัญเชิญพี่เค้าไปทำงานอีกมุมหนึ่งของโลกเพื่อเราจะได้ไม่ต้องข้องเกี่ยวกันค่ะดีใจมากค่ะ อย่างน้อยสวรรค์ยังมีตาค่ะ 

พักนี้ดวงนักเลงและดวงทะเลาะวิวาทเริ่มกลับเข้ามาสู่ชีวิตอิชั้นอีกครั้งนึงค่ะ นอกจากจะรบรากับเพื่อนร่วมห้องแล็บ เน้นค่ะ ว่าคนจีนค่ะ ล่าสุดค่ะ หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานอยากจะฟาดแดรี่ควีนให้รางวัลกับตัวเองเล็กน้อย ตั้งใจแน่วแน่ว่าวันนี้กุจะกินบลิซซาร์ดสตรอ์เบอรรี่ชีสเค้กค่ะ ว่าแล้วเราก็สั่งจ่ายตังค์เรียบร้อย หาที่นั่งกิน ซัดไปสามคำ ไม่มีชีสเค้กเลยค่ะ ควานไปยังก้นถ้วย ก็ยังไม่มีค่ะ กะว่าคนทำคงลืมค่ะ เดินไปถามค่ะ อีเจ๊คนทำชะตาขาดค่ะ นอกจากจะไม่ยอมรับว่าลืมแล้ว ยังมาบอกอิชั้นค่ะว่าใส่แล้วไม่มีลืมแต่บดละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกับไอติมแล้วค่ะ เครื่องบดเมิงฤทธิ์แรงมากเลยนะคะ บดซะไม่เหลือซากค่ะ หน้ามืดเลยค่ะ ลืมไม่ว่าแต่นึกว่ากรูโง่ไม่รู้จักชีสเค้กนี่เรื่องใหญ่ค่ะ เลยกวักมือเรียกอีหนุ่มคนทำอีกคนข้างๆอีเจ๊มาถามค่ะ ว่าเธอเห็นซากชีสเค้กในถ้วยชั้นมั้ย อีหนุ่มหน้าเสียค่ะ ประมาณว่าเอากุไปเกี่ยวข้องทำม้ายยย อีหนุ่มอ้อมแอ้ม บอกไม่เห็นค่ะ อีเจ๊เลยหันไปแหวใส่ค่ะว่ากุใส่แล้วไม่เห็นได้ไง อีหนุ่มเลยแกล้งเดินเข้าไปหลังร้านค่ะ อีเจ๊หันมาบอกชั้นอีกทีค่ะว่ามันละเอียดจริงๆ สติแตกค่ะ ด่าอีเจ๊ค่ะว่าเธอลืมชั้นไม่ว่าแต่ทำไมเธอต้องโกหก อีเจ๊หน้าเสียค่ะบอกจะเอามาเติมให้ อิชั้นเลยบอกไม่ต้องไม่เอาแล้วแค่ยอมรับแค่นี้ก็จบ หมดอารมณ์กินไปเลยค่ะ

ปล.ดีใจนะคะที่เพื่อนๆร่วมบล็อกเริ่มทะยอยกันกลับมา เจ๊ยิ้มคะ เมื่อไหร่จะเอารูปลงทำเป็นอัลบั้มคะ รอดูอยู่นะคะ คิดถึงด้วยค่ะถ้าว่างๆจะโทรไปเมาท์นะคะ ส่วนอีคุณเพื่อนส้มคะ คราวหน้าจะไม่ใช่แค่เข้าฝันนะคะ คราวหน้าอิชั้นจะหอบเอาวิญญาณไปปรากฏขณะที่คุณส้มกำลังโจ๊ะพรึมๆกะคุณชายอ้วนดำนะคะ (คิดอะไรอยู่น่ะ กุหมายถึงกะลังเต้นจังหวะรุมบ้ากันอยู่นะเว้ย) สุดท้ายนี้ขอบใจงามๆไปยังท่านเจ้าสำนักค่ะ สำหรับวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต(รัก)ที่ท่านเจ้าสำนักถ่ายทอดให้อิชั้น...ไปแล้วค่ะวันนี้ขอนอนเร็วซักวันแล้วจะกลับมาเมาท์ใหม่ค่ะ

Publicité
Publicité
Commentaires
K
คุณเบญจวรรณและคุณพี่ยุ้มยิ้มที่เคารพคะ กุยัง ยัง..ยัง ชั้นยังไม่ตาย ค่ะขอบใจที่เป็นห่วงกุเน้อ แต่หายใจรวยระรินอยู่ ตอนนี้ใกล้จะจบเต็มที่แล้ว ปั่นธีซิสยิกๆ จนมือจะหงิกง่อย หน้าบูดเป็นตูดลิงทั้งวัน ดีกรีความฮอตตกไปสิบเจ็ดจุดแล้วเนี่ย คิดถึงทั้งคู่นะเว้ย แล้วจะหาเวลาโทรไปเมาท์
Y
นี้แกข่าวสารบ้านเมืองรู้บ้างใหมนิ อ่ะ แกหายไปใหน
Y
เมื่อไรเมิงจะอัพชีวิตเมิงสักที่ รอขำอยู่ เออนิมีคนอีกคนที่เห็นด้วยกะฉันนะว่าแกเขียนควรรวมเล่นขายอ่ะ คิดถึง
ตกลงนี่แกอัพเดือนละครั้งแล้วใช่มะ...<br /> <br /> อ่านเรื่องเพื่อนคนจีนแกแล้วจะอ้วกตาม...กำของเมิง
Y
น้องสาวสุดสวย เห็นด้วยคะรังเกียจแผยดินใหญ่ค่ะ สยอง ส่วนรูปใจเย็นนนนนนนนนนะค่ะ เพราะลูกไม่หายค่ะ คิดถึงเหมือนกันนนนนนน
Publicité