Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
* My Blog *
Publicité
* My Blog *
Archives
28 octobre 2005

IL MARE....

อ่านกี่ทีก็ชอบ......love

มีประโยคหนึ่งในหนัง IL MARE ที่น่าสนใจมาก ... เขาบอกทำนองว่า

ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักนะ  ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก

... แต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก

ถ้าวันนี้คนสองคน ต่างหมดรักกันไป คงไม่ต้องมีใครเสียใจมากนัก

แต่กลับเป็นเพราะรักที่อยู่ในใจคุณนั่นเอง ที่ทำให้คุณปล่อยวางลงไม่ได้

ธรรมชาติของรัก  มักไม่ให้โทษแก่ใคร

เพียงแต่อาจปรุงแต่งให้หัวใจพองฟูจนลืมนึกถึงความจริงที่ว่า

มีวันที่รักมา ก็อาจมีวันที่รักไปได้ ความรักเป็นสิ่งสวยงาม

หลายคนจึงอดหลงไหลได้ปลื้มกับมันไม่ได้เมื่อวันที่มันยังอยู่

เรามักหลอกตัวเองว่า เพราะเรารักเขามาก

เขาคงเห็นความดีความตั้งใจของเรา

และรักเราตอบบ้าง ไม่มากก็น้อย

และเมื่อเขาตอบรับรักของเรา ความฟูของหัวใจ

มักทำให้เราก้าวล่วงไปถึงการรู้สึกยึดมั่น

ว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของเรา เป็นเหมือนทรัพย์สินส่วนตัวทางใจอย่างหนึ่ง

ที่จะต้องอยู่กับเราทุกครั้งที่เราต้องการ  นานเท่าที่เราปรารถนา

ความรู้สึกนี้แหละ คือจุดเริ่มต้นของความเจ็บปวดทั้งมวล

เพราะมันฝืนกฏธรรมชาติ

ไม่ได้บอกว่า...รักต้องลงเอยด้วยความเศร้าเสมอไป

เพีงแต่เขาจะอยู่ เขาจะไป จะรักคุณมากขึ้น คงเดิม หรือ ลดน้อยถอยลง

ก็จะเป็นเพราะคนสองคน

ไม่ใช่ความต้องการของเราฝ่ายเดียว หรือเขาฝ่ายเดียว

ชีวิตเป็นเรื่องซับซ้อนเข้าใจยาก...แต่ในความซับซ้อนนั้น มันก็เรียบง่ายอย่างที่เรานึกไม่ถึง

เพราะไม่ว่าสิ่งไหน เรื่องอะไรสารพัดสารพัน ทุกอย่างล้วนอยู่ในกฎเกณฑ์เดียวกัน

มันจะเกิดขึ้น...ตั้งอยู่...แปรสภาพ แล้วก็จบลง

รักที่สมหวัง อยู่กันจนแก่เฒ่า ก็หนีไม่พ้นกฎข้อนี้

เพราะวันหนึ่งไม่เราก็เขา ก็ต้องตายจากกัน

สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า...วันนี้เขาอยู่หรือจากไป

สำคัญที่ว่า...ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน

ขอให้มีความทรงจำที่ดี...ก็เพียงพอแล้ว

อย่างน้อยเราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง

และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้ ถึงวันนี้จะยังคงร้องไห้ ก็คงไม่กระไร

เพราะชีวิตก็เป็นแบบนี้ มีวันที่เลวร้าย มีวันที่สวยงาม และมีวันที่ว่างเปล่า

สุขก็อยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน

สุขเคยแวะมาแล้วก็ไป ทุกข์ก็เป็นเฉกเช่นกัน

ร้องไห้แล้วก็อย่าร้องเปล่าๆ มองให้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตไปด้วย

ได้แต่อวยพรให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น

เติบโตขึ้น เข้มแข็งขึ้น แต่อย่าแข็งกร้าว

ขอให้อ่อนโยนแต่เข้มแข็ง

และขอให้วันใหม่ในชีวิตมาถึงในอรุณรุ่งของวันพรุ่งนี้

วันที่เราจะไม่ต้องร้องไห้อีกต่อไป...

2742001281sw

                       il_mare11il_mare21                                                      

                                                      

Publicité
Publicité
Commentaires
Y
Merci นะจ๊ะน้องสาว ที่ยังจำได้นะ สอบอีกแล้วแก แต่อย่างไรก็ขอหใด้คะแนนดีๆๆนะ เรียนหนักจังแก....เห้นรูปflo ใส่หมวกและถุงมือหรือยัง น่าขำดีนะ .....แต่วันนี้หน้าหลานแกเปลียนไปแล้วนะ เพราะมันมีเม็ดๆๆเต็มหน้าไปหมด....
K
Finally,i can comment in your blog naja jane +++!!!
K
Oh it is a good sentence. some clauses is me ^^
K
Oui, ma belle c'est pour toi ^_^, courage!!!!
S
c'est pour moi jane???????? T.T
Publicité