Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
* My Blog *
Publicité
* My Blog *
Archives
10 mars 2006

ความรักบนเส้นขนาน

ความรักบนเส้นขนาน... 

ผมบอกว่าความรักก็เหมือนกับเส้นด้ายบาง ๆ หากขาดไปแล้วผูกอย่างไรก็มีปม
เธอบอกว่าความรักเหนียวแน่นคงทนกว่านั้นมันเปรียบเสมือนผืนผ้ามากกว่า...

แม้เส้นด้ายจะขาดไปสักเส้น ผ้าก็ยังเป็นผ้าได้อยู่ 

ผมไม่พกมือถือ ด้วยเหตุผลว่า...พระนเรศวรทรงกู้เอกราชได้โดย

ไม่ต้องใช้เครือข่าย GSM
เธอพกมือถือ 2 เครื่อง ด้วยเหตุผลว่า...ที่ไทยเสียเอกราชไปเพราะ

ไม่มีเครือข่าย GSM ใช้ 

ผมใส่กางเกงตัวละ 129 บาท ด้วยเหตุผลว่า...จะยี่ห้ออะไรก็ปิด

ได้มิดชิดเหมือนกัน
เธอใส่กระโปรงราคาตัวละหลายพันบาท ด้วยเหตุผลว่า...

มันปลอดภัยถ้าเกิดไฟไหม้กระโปรงที่เธอใส่ เนื้อผ้าจะไม่ละลาย

ติดเนื้อผิวของเธอ

ผมไม่รู้หรอกว่าคุณค่าทางอาหารระหว่างพิซซ่ากับขนมครก

อะไรจะมากกว่ากัน

แต่ผมว่าขนมครก อร่อย ! และถูกกว่าเป็นไหน ๆ
เธอไม่รู้หรอกว่าคุณค่าทางอาหารระหว่างพิซซ่ากับขนมครกอะไรจะมากกว่ากัน

แต่เธอชอบกินพิซซ่า ด้วยเหตุผลที่ว่า ขนมครกบางร้านเท่านั้นที่อร่อย

แต่พิซซ่าฮัท ทุกร้านมีมาตรฐานเดียวกัน 

ผมใช้ปากกาด้ามละ 5 บาท ด้วยเหตุผลที่ว่า

ยังไงมันก็เขียนได้และมันมักจะหายไปทุกครั้งก่อน

ที่ไส้จะหมดเธอใช้ปากกา ยี่ห้อ Cross ด้วยเหตุผลที่ว่า

ยังไงมันก็เขียนติดกระดาษ

ไม่ต้องสะบัดก่อนใช้และไม่เลอะเทอะกระเป๋าเสื้อของเธอ 

ผมชอบทำงานอิสระ ทำตามจินตนาการของตัวเอง ไม่ต้องให้ใครบังคับ

ไม่ต้องผูกมัดกับระบบบัตรตอกทำงาน 

เธอกลับค่ำทุกวันเพราะงานทำให้เธอมีระบบ ระเบียบ 

ผมรักตัวของผมเองมากกว่าใคร ๆ ด้วยเหตุผลว่า...

ม่ว่าเราจะทำดีเพื่อใคร ๆ มากมายขนาดไหนความสุขทางใจ

ที่เราได้ ก็ได้กับตัวเอง
เธอรักครอบครัวของเธอมากกว่าสิ่งใด ๆ ด้วยเหตุผลว่า

...ถ้าไม่มีพวกเขา ก็คงไม่มีเธอเกิดมา 

คลื่นทะเลให้ปรัชญาแก่ผมว่าหาดทรายจะแปรเปลี่ยน

ไปทุกครั้งตามคลื่นที่กระทบฝั่ง แต่แม้จะเปลี่ยนอย่างไร

ทรายก็ยังเป็นทรายและคลื่นก็ยังเป็นคลื่นไม่เปลี่ยน
คลื่นทะเลให้ปรัชญาแก่เธอว่า ไม่ว่าน้ำทะเลจะขึ้นจะลงอย่างไร

คลื่นก็ยังขยันซัดกระทบฝั่ง 

ผมบอกว่าถ้าไม่มี "ความว่าง" แล้ว "ความมี" ก็ไร้ความหมายเพราะ

ความมีต้องวางลงบนความว่าง

เธอบอกว่าถ้าไม่มี"ความมี" แล้ว "ความว่าง"

จะมีประโยชน์อะไรมันคงไร้ความหมาย

เพราะมีความมี ความว่างจึงก่อเกิดการเปรียบเทียบ 

คนอื่นบอกว่า ผู้หญิงรักผู้ชายจาก 0-100 แต่ผู้ชายรักผู้หญิงจาก 100-0
ผมแย้งว่าผู้หญิงรักผู้ชายแค่ 0-1 เหมือนไบนารี่

ทำดีมากมายขนาดไหนก็เป็นเพียงแค่ 1 หากผิดพลั้งไปจะเหลือเพียง 0
เธอแย้งว่าผู้หญิงรักผู้ชายไม่ใช่ 0-1 และไม่ใช่ 0-100

แต่เป็นจาก 100-200 หญิงรักชายได้ 100 และจะมากขึ้นเรื่อย ๆ

ตามที่เธอปรารถนา 

ผมมองคนที่ความคิด
เธอแย้งว่าความคิดไม่ใช่นิสัย 

ผมเหมือนกับแก้วใส ๆจะเห็นคุณค่าตัวเองก็ต่อเมื่อมีเธอเป็นน้ำมาเติมเต็ม
เธอเหมือนกับน้ำใส ๆเธอจะอยู่ได้อย่างไรหากไม่มีภาชนะมารองรับ 


ผมและเธอเหมือนดั่งเส้นขนาน ที่ไม่มีวันจะมาบรรจบกัน
ผมและเธอเหมือนดั่งเส้นขนาน ถึงแม้จะไม่มีวันบรรจบกัน
แต่เราก็จะตีคู่ไปด้วยกันเสมอ เพราะเธอชอบกินไข่แดง
แต่ผมชอบกินไข่ขาวเราจึงอยู่ด้วยกันได้ ในไข่ใบสีน้ำเงินแห่งนี้... 

ปล.  อ่านแก้ขัดไปก่อนนะจ๊ะ ตอนนี้เจ้าของบล็อกงานเยอะจนมึนตอแหลไม่ออกค่ะ

Publicité
Publicité
Commentaires
K
เพื่อนกุท่าทางจะงานเยอะจิง เงียบไปนานเลยงวดนี้
Y
ตกลงนี้แกจะไม่อัพชีวิตแกจิงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะหรือนิ<br /> เออ ขอบใจนะที่ให้กำลังใจนะ ตกลงถ้าเจ้าหมออ้วนของฉันมันเก่งสักครึ่งของแกก็โอแล้วว่ะ จะได้ไม่เปลืองส่งเสียมันเรียนนะ แบบว่าแม่มันจะได้เอาไปชอปปปปนะแก ดีใหมมมมมม คิดถึงแกนะ
M
เที่ยวซะคุ้มเลยนะเมิง..แล้วเมื่อไหร่จะกลับล่ะ
Publicité