Canalblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Publicité
* My Blog *
Publicité
* My Blog *
Archives
21 mars 2006

เรียนไป ... บ่นไป-_-"

- บอกลูกพี่ว่าจะสอบ ลูกพี่แสดงน้ำใจไล่ให้ไปอ่านหนังสือ...ซึ้งใจมาก  น้ำตาแห่งความซึ้งใจยังไม่ทันแห้ง ได้รับอีเมล์จากลูกพี่พร้อมโปรแกรมงานที่จะให้ทำยาวเหยียด หายไปอ่านหนังสือสามสี่วัน ป้าเอางานสำหรับสองอาทิตย์มาให้ทำ วงเล็บข้างท้ายถ้าได้อาทิตย์นึงจะดีมาก แหมป้า พันนึงๆ ใช้ซะคุ้มเลยนะเนี่ยkapook_7389_3199

- โดนมองด้วยสายตาหยามเหยียดจากแก๊งค์เด็กนรกเปรตวัดสุทัศน์ สาเหตุมาจากเรายังคงห่อตัวเหลือแต่ลูกกะตาในวันที่อุณหภูมิอยู่ที่ศูนย์องศาแต่มีแดด คือคนที่นี่โดยเฉพาะพวกเด็กผีมันจะมีภูมิต้านทานความหนาวเมตาบอลิซึ่มมันจะทำงานสุดขีดทันทีเมื่อได้ยินคำว่าฤดูใบไม้ผลิ ไม่ว่าวันนั้นอุณหภูมิจะต่ำขนาดไหน พวกไม่สนค่ะ พวกใส่เสื้อยืดเดิน

- ถวายชีวิตสี่วันกับการอ่านหนังสือเตรียมสอบประมาณสามร้อยกว่าหน้า อดหลับอดนอน ข้าวก็ไม่ค่อยจะได้กิน ไอ้ที่เคยตู้มๆ ดูมๆแบบทาทาหายไปโม้ดดดดดดด เพื่อไปตอบคำถามที่ไม่มีในที่อ่านห้าข้อหนึ่งชั่วโมงครึ่ง...สะเทือนใจมากหลังสอบเสร็จเลยกินไม่เลี้ยง แต่คงไม่ได้กินเหมือนวันเทกระจาดอย่างนี้มาหลายวัน กะเพราะไม่รับค่ะ หลังจากกินเสร็จก็กลับไปเรียนต่อ แต่ไม่ค่อยจะได้เรียนเพราะมัวแต่สัญจรอยู่ในห้องน้ำ ไม่ได้ความรู้ไม่ว่า แต่ขายหน้านี่สิเรื่องใหญ่...อีฟิลิปส์มีน้ำใจมาก อาสาจะไปซื้อแพมเพอร์สให้ วันนั้นหลังเลิกเรียนเลยไม่ได้สบตาใคร กะใช้ความสงบสยบพวกปากหอยปากปู (นี่หล่อนกล้าเอาตัวเองมาประจานถึงขนาดนี้เลยหรือนี่) พูดถึงเรื่องน้ำหนัก อีพิตต์มันถามว่าเราหนักเท่าไหร่ เราบอกไปว่าสงสัยพักนี้เครียดหายไปสองกิโล มันทำหน้าแปลกๆไอ้เราก็นึกว่ามันเห็นใจ เปล่า...มันบอกให้เอาเครื่องชั่งไปทิ้งเพราะมันโกหก!!! เรียนรู้ค่ะเรียนรู้ว่าเพื่อนผู้ชายทุกชาติปากดีเหมือนกันหมดkapook_3813_9955

- สะใจค่ะ สะใจ หลังจากไม่ได้นอนมาเป็นอาทิตย์ วันนี้เลยตื่นมันซะสิบเอ็ดโมงเช้าไปเลยนะคะ (เมื่อคืนวันเสาร์นอนตั้งแต่สามทุ่ม) จริงๆตื่นมารอบนึงแล้วตอนเจ็ดโมง แต่พอนึกถึงว่าพรุ่งนี้วันจันทร์ต้องไปทำงานอีกแล้ว แถมอีคำถามห้าข้อยังตามมาหลอนชั้นเป็นระยะๆ เลยตัดสินใจสละทางโลกชั่วคราวหลับหูหลับตานอนต่อมันซะเลย กะว่าวันนี้จะไม่ทำอะไรแน่ๆแล้วนอกจากกินและนอน ตามด้วยดูหนังฟังเพลง อืม ให้รางวัลกับบางวันของชีวิต รู้สึกดีๆจริงๆkapook_4534_1136kapook_4538_3236 ปล. ไปงัดบุปผาราตรีมาดู กะว่าดูเป็นรอบที่สิบห้าคงจะไม่ไรแล้วมั้ง แต่เป็นรอบที่สิบห้าที่ดันมาดูตอนบรรยากาศผีตากผ้าอ้อมนะคะ ข้างนอกก็ลมแรงอู้วๆๆอยู่นั่นแหละ ดูถึงตอนผีออกมามีหวิวซีคะ ตัดสินใจปิด ปิดแล้วก็ยังไม่หายหวิว เลยต้องไปงัดหลวงพี่เท่งมาสู้เพื่อปรับอารมณ์มิฉะนั้นคืนนี้คงมิได้หลับมิได้นอนแน่ๆ...

- เร่งทำโปรเจค ไปทำงานแปดโมงเช้ากลับบ้านหกโมงกว่าทุกวัน เพื่อจะมารู้ในวันนี้ว่าใส่สารเคมีผิดไปหนึ่งเปอร์เซนต์ กร๊ากกกกกกก ทำใหม่นะคะทำใหม่ ที่ฝันหวานไว้ว่า จะมีเวลาเตรียมพรีเซนต์สัมมนาครั้งแรกก็เป็นอันว่าแห้วDA...kapook_4699_1994 ไปนะคะ โมโหตัวเองอยากจะเอาหัวไปมุดหิมะที่ตอนนี้เริ่มกลายเป็นสีดำ (คุ้นๆว่าจะเป็นฉายาของน้องสาวเราคนนึงkapook_7469_2680) ก็ไม่เป็นไรไหนๆทำผิดแล้วก็เอามันไปทำซี้ซั้วซะเลยเผื่อฟลุ๊คๆอาจจะสำเร็จ ฮ่าๆๆ เพิ่มงานให้ตัวเองอี๊กกก (เรื่องซื่อบื้อจะมีใครชนะแกมั้ย ชั้นถามจริงๆ)!!!

- เหนื่อย!!! บางทีชั้นก็ถามตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องสละชีพเพื่อโปรเจคขนาดนี้วะ ไปทำงานเจ็ดโมงครึ่งเลิกทุ่มนึง ยืนมันทั้งวัน ยืนงี้ไปอีกอาทิตย์ชั้นต้องเกิดอาการเส้นเลือดปูดแน่!! วันนี้เราวิ่งล่กๆทั้งวันมาดามหยินหยางคงจะเห็นใจ พักๆแกก็เดินมาลูบหัว จะเอ็นดูน่ะไม่ว่าแต่อนามัยนี้ดส์นึง นะ เพิ่งจะเอามือล้วงถังเยื่อมาก็เอามาลูบหัวชั้นต่อ เยื่อเต็มกบาลชั้นเลยสิ ตอนหลังเจ๊แกใกล้เสร็จแล้ว เจ๊แกคงจะเห็นว่าทิ้งชั้นทำต่อคนเดียวชั้นอาจจะตายเปลี่ยวในห้องแล็บแกเลยมาช่วย ช่วยไปก็บ่นไปว่าเห็นเราแล้วนึกถึงลูกสาวแกที่เมืองจีน ว่าแล้วแกก็หายไปพักนึง กลับมาพร้อมกับรูปเด็กผู้หญิงสามคน เจ๊ให้ทายว่าคนไหนลูกแก ดูจากแม่ก็เลือกลูกถูกทันที เจ๊แกบอกเห็นมั้ยละม้ายคล้ายเธอ คือ ชั้นก็ไม่ได้เข้าข้างตัวเองอะไรหรอกนะ แต่ชั้นส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าที่พ่อกะแม่ให้ชั้นมามันจะดีกว่านั้น...kapook_4610_7844

- วันเสาร์ จะตื่นสายๆก็ทำไม่ด๊ายย เพราะต้องไปทำเรื่องเสียภาษี วันนี้มีบริการฟรีสำหรับนักศีกษาต่างชาติที่มหาลัย เค้าจะเริ่มเก้าโมงไปถึงแปดโมงครึ่งได้บัตรคิวมาก็ปาเข้าไปที่ 63 ไปซะแล้วก็พวกอาม่าอากงทั้งหลายน่ะแหละเล่นมารอกันตั้งแต่เจ็ดโมงครึ่ง ความจริงถ้าปากดีน้อยกว่านี้นี้ดส์นึงอาจจะไม่ต้องมายืนต่อคิวเสียเวลาขนาดนี้เลยก็ได้ เพราะเรามีคนรู้จักทำงานแบงค์ ลุงเค้าเป็นพวกนิกายที่เรียกตัวเองว่าพยานเจโฮวา อะไรเทือกนี้อะ ทุกคืนวันจันทร์แกกะภรรยาจะมาเผยแพร่ศาสนาบ้านเรา จันทร์ที่แล้วแกก็มา แกพูดถึงว่าในคัมภีร์ห้ามบริจาคเลือดเพราะเลือดเป็นของส่วนบุคคล ห้ามให้ใคร ด้วยความปากไวชั้นก็ถามเค้าไปว่าแล้วถ้าเกิดวันนึงเค้าเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องการเลือด เค้ารับเลือดได้มั้ย  เค้ามองชั้นเหมือนเห็นสกั๊งค์ ก่อนจะตอบมาแบบอ้อมๆทวีปว่า ถ้าถึงขนาดต้องการเลือดก็แสดงว่าไม่รู้สึกตัวแล้ว แพทย์จะทำอะไรก็ไม่รู้เรื่องแล้ว อธิบายถึงตอนนี้ลุงกะป้าก็ขอตัวกลับบ้าน ก่อนจากคราวนี้ไม่ยักกะบอกเจอกันจันทร์หน้าเหมือนเคย วันนี้ชั้นเลยต้องหอบเอกสารมาทำเรื่องเสียภาษีที่นี่กันเหนียว... พูดถึงเรื่องภาษี ประเทศชาติที่เค้าเจริญแล้วมันเก็บภาษีโหดอย่างนี้เองล่ะหนอ มองเงินที่หายไปแล้วคำนวณเป็นเงินไทยใจแป้วๆเลยชั้น เคยบ่นเรื่องนี้ให้แม่ฟัง...คุณนายทำน้ำเสียงขัดใจก่อนจะบอกว่า มึงจะบ่นทำไม เงินก็ไม่ใช่เงินมึง!! อ๊าววว ถึงจะเรียนอยู่ก็ทำงานแลกเงินนะแม่นะ เหนื่อยนะเนี่ยโอทีก็ไม่เคยได้kapook_4615_4212

- ไปเยี่ยมบล็อกคุณพี่สาว บ้านเค้ามีดอกไม้ผลิแล้ว ทำไมบ้านเรายังลบแปดอยู่เลยฟะ เนี่ย ตีหนึ่งกว่าแล้วเนี่ยทำไมเรายังไม่ได้นอนเหมือนชาวบ้านเค้า แล้วงานเนี่ยมันจะมีวันเสร็จม้ายยยยย ช่วงนี้โปรแกรมเดินสายทอล์กโชว์เยอะเหลือเกิน อาทิตย์หน้าพรีเซนต์งานวิชาการที่มหาลัย อาทิตย์ถัดไปพรีเซนต์วิชาที่เรียน อาทิตย์ถัดไปโน้นทำสัมมนาครั้งแรก เฮ้อออออ งานเยอะจนงง ก่ง ก๊ง เมื่อเช้าขึ้นรถเมล์ก็ไปสวัสดีตอนเย็นกะคนขับ คนขับใจดีมากสอนภาษาให้บอกว่าเวลาเจ็ดโมงครึ่งคนที่นี่เค้าสวัสดีตอนเช้ากันหนู kapook_3813_9955 เฮ้อ แล้วก็เฮ้อ อยากน้อน อยากนอน ไม่ได้นอนแบบเต็มๆตามานานมากแล้ว ชั้นจะกลายเป็นแพนด้าถาวรมั้ยเนี่ยหลังเสร็จโปรเจ็ค เออ เนอะ แล้วกรูจามานั่งพล่ามเพื่อ!!!??!!!????kapook_3813_9955

ปล. แฟ่บ!! เกลียดคำนี้หล่อนร้ายมากนะยะตาเดช มันฟังดูลีบๆ ฟีบๆ ทำให้ชั้นห่อเหี่ยวยิ่งกว่าเดิม -_-" บอกไอ้สุด้วยนะเรื่องกล้องว่ามีเวลาจะไปดูให้ ไม่ลืมๆๆ

Publicité
Publicité
Commentaires
Y
รูปปปสวยมากกกกกกกกกกกกกกกก โฟลโฟล ชอบบบบบบบ
L
หายหนาวยังที่โน่น เมืองไทยร้อนจะตายอยู่แล้วแก แล้วตกลงแกจะจบเมื่อไหร่ คิดถึงนะ ไม่ได้เจอแกมานานมากแล้ว นี่ชั้นเดาเอานะเนี่ย มันเป็นภาษาฝรั่งเศสหมดเลยไม่เข้าใจ
Y
คิดชะว่าการเรียนคือการลงทุนนะน้อง ไม่มีใครได้อะไรมาโดยที่ไม่ทำอะไรหรอกนะ ทำมากก้ได้มากนะ เห็นใจนะ แต่สู้เค้า แล้วเด๋วจะส่งหนังสือและหนังไปไห้แก้เครียดนะ รอนังเพื่อนอ้วนแกอ่านจบก่อนนะ กลับบ้านไปกินปลาหมึกสดสดย่าง และปูนึงริมชายหาดด้วยกันเถอะน้อง
แล้วหยุดสงกรานต์นี้ปิ๊กบ้านเฮาป่าวจ๊ะ<br /> อย่าหักโหมมากล่ะ ไอ้ที่ตู้มๆ น้อยๆ มันจะแฟ่บๆไปกันใหญ่<br /> 555555
Publicité